Chào mừng quý vị đến với HÓA HỌC .

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

SKKN

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: tu lam
Người gửi: Nguyễn Tiến Tùng
Ngày gửi: 14h:33' 07-06-2010
Dung lượng: 71.0 KB
Số lượt tải: 88
Số lượt thích: 0 người

A. lí do chọn đề tài

1. đặc điểm, tình hình
- Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của xã hội, việc bùng nổ “ công nghệ thông tin ” đã mang lại cho xã hội nhiều lợi ích; con người được tiếp thu thông tin, kiến thức, vui chơi, giải trí...nhiều hơn trên đài, báo, tivi, internet, các phương tiện thông tin đại chúng...Tuy nhiên, mặt trái của việc bùng nổ “ công nghệ thông tin ” đã tác động không nhỏ đến một bộ phận người dân làm đạo đức con người xuống cấp nghiêm trọng, trong đó có các em học sinh. Các em tiếp xúc với nhiều phim ảnh không lành mạnh, nhiều trò chơi, tranh truyện,... mang tính bạo lực không phù hợp với độ tuổi. Với đặc điểm tâm lý của học sinh cấp Trung Học Cơ Sở, các em dễ dàng bị chi phối, bắt chước, làm theo những gì các em được tiếp xúc mà không hề ý thức rõ được việc làm đó sẽ mang lại hệ quả như thế nào.
- Cùng với sự xuống cấp đạo đức của một bộ phận học sinh trên cả nước nói chung, một số học sinh trường Trung Học Cơ Sở Tân Lập cũng không nằm ngoài qui luật trên. Thêm vào đó, hầu hết gia đình các em đều làm nông, còn nhiều khó khăn trong đời sống, trình độ dân trí thấp, địa bàn phân bố rộng; một số phụ huynh đi làm ăn xa, ít quan tâm đến sinh hoạt, lối sống, học tập, đạo đức...của con em mình, còn giao phó con em mình cho nhà trường.
- Vì vậy, việc tăng cường giáo dục đạo đức cho các em học sinh trong xã hội hiện nay là việc làm hết sức cần thiết, đặc biệt trong cấp Trung Học Cơ Sở; bước đầu giúp các em hình thành, phân biệt các hành vi đạo đức, từng bước rèn luyện để các em luôn trở thành con ngoan trò giỏi, thành người có ích cho xã hội.
2. Đối tượng áp dụng
- Học sinh khối lớp 6 Trường THCS Tân Lập.

B. mục đích, yêu cầu

1. Khó khăn
- Học sinh khối lớp 6 trình độ nhận thức còn thấp, các em lại mới bước qua bậc học Tiểu học nên tư duy cụ thể còn đóng vai trò quan trọng.
- Có tính hay bắt chước, dễ bị chi phối.
- Kinh nghiệm sống còn nghèo nàn, chưa đủ năng lực nhận thức các chuẩn mực hành vi đạo đức.
- So với bậc học Tiểu học, học sinh lớp 6 đã có nhận thức phát triển hơn : nhận thức bước đầu đã mang tính chất khái quát, kinh nghiệm sống đã được phong phú hơn. Tuy nhiên, nhận thức của các em chưa thoát khỏi những đối tượng và những qui định cụ thể.
2. Thuận lợi
- Học sinh khối lớp 6 là lớp học đầu tiên của bậc học THCS. Vì vậy người giáo viên giảng dạy phải là người giáo viên tổng thể, chịu toàn bộ trách nhiệm về toàn bộ kế hoạch dạy học và giáo dục đạo đức, coi trọng việc giáo dục phát triển nhiều mặt của học sinh là mục tiêu chính.
- Học sinh đến trường để học kiến thức, học cách sống, học cách để có hành vi cư xử ở mọi nơi, mọi lúc đúng với những chuẩn mực đạo đức, phù hợp
 
Gửi ý kiến

free counters