Chào mừng quý vị đến với Blog HÓA HỌC .

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

giao an dia li6

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Đình Huy
Ngày gửi: 20h:13' 05-10-2010
Dung lượng: 44.5 KB
Số lượt tải: 8
Số lượt thích: 0 người

Tuần 1 – Tiết 1
Ngày soạn: 15/08/2010
Ngày dạy: 16/08/2010
Bài 1: BÀI MỞ ĐẦU

I. Mục tiêu bài học:
Sau bài học học sinh có thể:
1.thức:
- Bước đầu hiểu được mục đích của việc học tập môn Địa Lý trong nhà trường phổ thông.
- Nắm được nội dung của môn ĐịaLý lớp 6
2.nang:
- Cách học tập môn Địa Lý 6: Biết sử dụng sách giáo khoa, dùng bản đồ, lược đồ, tranh ảnh …, và biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế.
3.Thái độ:
- Hứng thú trong việc học tập môn Địa Lý.
II. Thiết bị dạy học:
- Bản đồ, tranh ảnh, tài liệu về nghiên cứu địa lý
- Tài liệu: sách giáo khoa, sách giáo viên
III. Hoạt động dạy học:
Kiểm tra bài cũ: Không( 1’)
Bài mới :
Giới thiệu bài mới:(1’)
Ở tiểu học các em được làm quen với kiến thức địa lý trong môn tự nhiên xã hội. Bắt đầu từ lớp 6 Địa Lý sẽ là một môn học riêng trong nhà trường phổ thông.
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung

Hoạt động 1: (10’)
H? Môn địa lý lớp 6 các em biết được những vấn đề gì ?
- Cho học sinh trả lời giáo viên bổ xung và hoàn chỉnh
GV: Nêu cách thức sản xuất của con người ở địa phương mình đang ở. ( Cho học sinh liên hệ thực tế.
- Cho học sinh đọc phần 1 – (xem phần mục lục)


Hoạt động 2( 12’)
H? Nội dung của môn địa lý đề cập những vấn đề nào ? Cấu trúc gồm mấy chương ? Nêu đề mục của từng chương cụ thể ( cho học sinh trả lời
- GV: bổ xung cho hoàn chỉnh


* Môn địa lý giúp các em biết về:
- Trái đất – môi trường xung quanh chúng ta
- Hiểu thiên nhiên và cách thức của con người ở địa phương
- Mở rộng những hiểu biết về hiện tượng địa lý ( yêu thiên nhiên và quê hương đất nước




1. Nội dung của môn địa lý 6
- Chương I: Trái đất
- Chương II: Các thành phần tự nhiên của trái đất
+ Đề cập về bản đồ
+ Hình thành và rèn luyện những kỹ năng về bản đồ, kỹ năng thu thập thông tin, giải quyết vấn đề cụ thể …


Hoạt động 3: (15’)
H? Để học tốt môn địa lý 6 các em cần phải học như thế nào ?
GV: cho học sinh quan sát một số bản đồ, tranh ảnh.
- Sau đó giáo viên giảng giải cho học sinh thấy được vai trò của bản đồ trong việc học tập môn địa lý.
H? Vì sao học tập môn địa lý can phải có bản đồ?
Học sinh trả lời ( GV bổ xung
H? Sử dụng sách giáo khoa như thế nào để đạt kết quả tốt?
H? Ngoài việc sử dụng bản đồ, tranh ảnh SGK … đểhọc tốt môn địa lý các em can phải làm gì nữa?

2. Cần học môn địa lý như thế nào ?





- Trước tiên phải có bản đồ, tranh ảnh, hình vẽ, biểu đồ.




- Biết sử dụng sách giáo khoa (quan sát và khai thác kiến thức của kênh chữ- kênh hình)
- Vận dụng những điều đã học vào thực tế.

3. Củng cố:(4’)
- Học sinh trả lời câu hỏi cuối bài
- Hướng dẫn học sinh cách học tập môn địa lý
4. Dặn do:ø(2’)
- Các em về nhà học bài cũ,đọc và soạn bài 1: Vị trí hình dạng và kích thước của Trái Đất theo các gợi ý sau:
+ Vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời?
+Cho biết hình dạng, kích thướccủa Trái Đất và hệ thống kinh vĩ tuyến?


 
Gửi ý kiến

free counters