DANH MỤC

Ảnh ngẫu nhiên

Cach_mang_thang_TamQuoc_khanh_va_nhung_ngay_dau_doc_lap.flv Chien_dich_Ho_Chi_Minh.flv HD_thu_bangPowerpoint_00_00_2200_02_50.flv Bat_cheo_1.flv ADN21.flv NHANDOINST1.flv Bat_cheo_3.flv Bat_cheo_2b.flv Bat_cheo_2a.flv Cc_saoma1.flv Btap_nst.flv Bat_cheo_4.flv CC_su_bat_thu.flv Ccsaoma2.flv Ccsaoma3.flv Ccsaoma41.flv Ccsaoma5.flv Copy_of_GPhan5.flv Phim_tim_hieu_Protein1.flv Copy_of_Gphan3.flv

BộThống kê violet

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • free counters

    Báo mới

    CẢNH ĐẸP

    Thời tiết

    giao an 10 nc

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Khuc Truong Giang
    Ngày gửi: 14h:13' 01-09-2011
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 213
    Số lượt thích: 1 người (lâm gia hân)
    1,2. ôn tập đầu năm
    I. Mục tiêu bài học.
    Về kiến thức:
    Củng cố, hệ thống hoá những kiến thức đã học ở bậc THCS gồm: Nguyên tử, nguyên tố hoá học, hoá trị, định luật bảo toàn khối lượng, mol, tỉ khối của chất khí, dung dịch, hợp chất vô cơ, HTTH…
    Về kỹ năng tư duy:
    Rèn kỹ năng viết PTPƯ hoá học và giải bài toán hoá học dạng cơ bản, nâng cao.
    II. Chuẩn bị.
    Học sinh ôn bài trước ở nhà.
    III. Thiết kế hoạt động dạy học.
    định tổ chức:
    2. Tiến hành ôn tập:
    Hoạt động của Thầy và Trò
    Nội dung cơ bản
    
    Hoạt động 1:
    GV: ở lớp 8 các em đã được học về nguyên tử. Vậy nguyên tử là gì? có cấu tạo như thế nào?
    HS: …
    GV: Nhận xét ( kết luận.

    ? Hãy so sánh khối lượng và điện tích của các hạt cấu tạo nên nguyên tử?
    HS:…
    GV: Nhận xét ( KL.

    Do khối lượng hạt e quá nhỏ, chỉ bằng 1/1836 lần hạt p và hạt n ( có thể bỏ qua.
    Nguyên tử:
    K/n: Là hạt vô cùng nhỏ bé cấu tạo nên chất.
    Cấu tạo nguyên tử :
    - Lớp vỏ : e (-)
    - Hạt nhân: p,n (+)
    + Lớp vỏ: chứa các hạt e cđộng xung quanh hạt nhân thành từng lớp e.
    Điện tích của e = 1-
    + Hạt nhân: gồm 2 loại hạt p ĐT = 1+ và hạt n ĐT = 0
    + Nguyên tử trung hoà về điện ( số hạt p trong hạt nhân = số hạt e ở lớp vỏ.
    Khối lượng nguyên tử : Bằng tổng khối lượng các hạt cấu tạo nên nguyên tử.

    Bài tập vận dụng : Biết nguyên tử Na có nguyên tử khối là 23, trong hạt nhân nguyên tử có 11 hạt p. Hãy xác định số hạt e,n,p cấu tạo nên nguyên tử Na.

    
    Hoạt động 2:
    ? Nêu K/n nguyên tố hoá học? các nguyên tử của cùng một nguyên tố hoá học thì có điểm gì chung?
    HS:…
    GV: Nhận xét( KL.
    Nguyên tố Hoá học:
    Là tập hợp các nguyên tử có cùng số hạt p trong hạt nhân.
    Những nguyên tử của cùng một nguyên tố hoá học đều có tính chất hoá học giống nhau.

    
    Hoạt động 3:
    ? Thế nào là hoá trị? Cơ sở để xđ Hoá trị? CT xđ Hoá trị?
    HS:…
    GV: Nhận xét ( KL.
    Hoá trị:
    Hoá trị là con số biểu thị khả năng liên kết của nguyên tử nguyên tố này với nguyên tử nguyên tố khác
    hoá trị của một nguyên tố được xđ theo hoá trị của nguyên tố H (I), của O (II).
    Công thức: AaxByb ( a.x = b.y
    Biết 3 giá trị ( giá trị thứ 4

    Bài tập vận dụng: Hãy tính hoá trị của C trong các hợp chất sau: CH4, CO, CO2

    
    Hoạt động 4:
    ?Hãy phát biểu định luật bảo toàn khối lượng?
    HS:…
    GV: Nhận xét, phân tích thêm.
    Định luật bảo toàn khối lượng:
    ND: Trong 1 phản ứng Hoá học, tổng khối lượng các chất sản phẩm sau PƯ bằng tổng khối lượng các chất tham gia PƯ.

    Bài tập vận dụng: Hãy giảI thích vì sao khi
     
    Gửi ý kiến