DANH MỤC

Ảnh ngẫu nhiên

Cach_mang_thang_TamQuoc_khanh_va_nhung_ngay_dau_doc_lap.flv Chien_dich_Ho_Chi_Minh.flv HD_thu_bangPowerpoint_00_00_2200_02_50.flv Bat_cheo_1.flv ADN21.flv NHANDOINST1.flv Bat_cheo_3.flv Bat_cheo_2b.flv Bat_cheo_2a.flv Cc_saoma1.flv Btap_nst.flv Bat_cheo_4.flv CC_su_bat_thu.flv Ccsaoma2.flv Ccsaoma3.flv Ccsaoma41.flv Ccsaoma5.flv Copy_of_GPhan5.flv Phim_tim_hieu_Protein1.flv Copy_of_Gphan3.flv

free counters

Báo mới

CẢNH ĐẸP

Thời tiết

bien phap qlgv, hs

Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Hà
Ngày gửi: 07h:58' 06-11-2011
Dung lượng: 928.1 KB
Số lượt tải: 15
Số lượt thích: 0 người
Cách thức quản lí giáo viên
Quản lí giáo viên cấp nhà trường
Qua hoạt động dự giờ
Dự giờ sẽ giúp cho giáo viên chủ động, tích cực hơn trong bài giảng của mình.
Khi có người đến dự giờ, các giáo viên đều có tinh thần chuẩn bị bài kĩ hơn, đôi khi còn có sự trao đổi về bài dạy trước khi lên lớp.
Đây là điều kiện tốt nhất để giáo viên phát huy tính sáng tạo của học sinh.
Khi có người đến dự giờ, lớp học cũng diễn ra sôi nổi hơn, ý thức học tập của học sinh tốt hơn
Dự giờ giúp cho nhà quản lí biết được trình độ của giáo viên, xem giáo viên giảng dạy thế nào, có dạy đúng chương trình, đầy đủ nội dung hay không, giáo viên dạy có đảm bảo yêu cầu không…

Trò đánh giá thầy: Lấy ý kiến thăm dò từ phía học sinh về năng lực giảng dạy của giáo viên chắc chắn giáo viên sẽ có sự đầu tư, giảng dạy nghiêm túc hơn.

Thầy giỏi mới có trò hay và ngược lại, “trò hay” cũng sẽ làm cho thầy giỏi lên. Trò được quyền đánh giá thầy sẽ góp phần giúp cho người thầy điều chỉnh mình để dạy tốt hơn, giỏi hơn.

Đánh giá giáo viên

Lấy ý kiến thăm dò từ phía học sinh về năng lực giảng dạy của giáo viên.
Ban giám hiệu nhà trường cần đánh giá năng lực chuyên môn của giáo viên một cách thường xuyên liên tục, khách quan.
Thường xuyên họp tổ chuyên môn và tổ giáo viên chủ nhiệm để các giáo viên có thể trao đổi, rút kinh nhiệm cho mình thực hiện tốt hơn.
Thường xuyên cử giáo viên đi học các lớp cao học, nghiên cứu sinh để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ cho giáo viên.
Nhà trường nên tổ chức cho các giáo viên tham gia các hoạt động xã hội để GV có cách thức giảng dạy phù hợp đào tạo được những con người phát triển toàn diện.
Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh để mỗi giáo viên có thể phát triển hết năng lực của mình.


Quản lí giáo viên từ phía phòng, sở, bộ giáo dục và đào tạo

Quản lí cách thức tuyển dụng giáo viên (theo LGD 2005)
Có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm đối với giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học.
Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên trung học cơ sở.
Có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên trung học phổ thông.
Có bằng tốt nghiệp trung cấp nghề, cao đẳng nghề hoặc là nghệ nhân, công nhân kỹ thuật có tay nghề cao đối với giáo viên hướng dẫn thực hành ở cơ sở dạy nghề.
Có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên giảng dạy trung cấp.
Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với nhà giáo giảng dạy cao đẳng, đại học.
Phải thay đổi cách thức tuyển dụng giáo viên của các bậc học từ mầm non đến THPT phải có trình độ đại học chính quy.
Đổi mới các trường sư phạm về nội dung và phương pháp. Coi trọng việc bồi dưỡng phẩm chất và nghiệp vụ sư phạm cho giáo sinh.
Cải cách hệ thống các trường sư phạm, đổi mới tuyển dụng đi đôi với sàng lọc, để xây dựng đội ngũ nhà giáo và chỉ trên cơ sở đó mới có thể nâng cao vị thế của nhà giáo trong xã hội và bảo đảm sự nghiệp giáo dục phát triển nhanh và bền vững.
Nhiệm vụ của cô giáo, thầy giáo không chỉ là giúp cho học trò có được kiến thức và kỹ năng mà quan trọng nhất là giáo dục để học trò nên người.
Phẩm chất đạo đức và trình độ học vấn của cô giáo, thầy giáo là nhân tố quyết định sự thành công của giáo dục nhà trường.


Có chính sách đãi ngộ phù hợp với giáo viên
 

Thực hiện trả lương xứng đáng cho giáo viên, tạo điều kiện cho giáo viên thể hiện được năng lực và giữ gìn được phẩm giá.

Cách thức quản lí học sinh

Quản lí học sinh bằng nội quy và pháp luật
 Đưa ra các nội quy và quy định, quy chế để học sinh thực hiện.
Đưa ra những nội quy, quy định trong nhà trường, trong lớp học, có chỉ dẫn, có hình thức kỉ luật đối với những học sinh vi phạm, và có khen thưởng đối với những học sinh thực hiện tốt.
Quản lí HSbằng cách giảm sĩ số trong lớp
Quản lí nghiêm giờ giấc đi học của các em
Người GVCN, kết hợp với các thầy cô giáo bộ môn, ban cán sự lớp thường xuyên theo dõi, đánh giá tình hình học tập

Phối hợp với gia đình và xã hội, trong đó nhà trường phải chủ động
 
+ Thăm gia đình học sinh: giáo viên chủ nhiệm sẽ thu thập được những thông tin có giá trị về học sinh.
+ Mời cha mẹ học sinh đến trường trong trường hợp học sinh vi phạm kỉ luật ở mức độ trầm trọng.
+ Cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh của lớp để cha mẹ HS có được thông tin về học tập, đạo đức của con mình
+ Thông qua sổ liên lạc để trao đổi thông tin hai chiều giữa gia đình và nhà trường.
+ Trao đổi thư từ, điện thoại với cha mẹ học sinh để thông báo tình hình học tập, tư tưởng đạo đức, việc chấp hành qui định của HS

Về phía nhà trường

Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình, giữa nhà trường và các cơ quan chức năng khác để quản lý, giáo dục HS.
Môi trường giáo dục phải luôn gắn với giáo dục đạo đức. Cần phải tăng cường nguồn lực trong và ngoài nhà trường cho giáo dục đạo đức, hình thành các chuẩn đạo đức.
Rèn cho HS kỹ năng sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin.
Tích cực hóa hoạt động thi đua "Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực"
Quản lí HS bằng việc hình thành động cơ cho HS
+ Coi học tập là hứng thú và là mục đích của HS.
+ Tin rằng HS có đủ kỹ năng và năng lực học tập.
+ Coi HS là nhân tố có trách nhiệm trong việc xác định các mục tiêu.
+ Nắm được các ý tưởng, các kỹ năng.
+ Tận dụng quá trình mã hóa, gợi nhớ thông tin một cách hiệu quả.
+ Kiểm soát cảm xúc và tâm trạng.
+ Thông báo kết quả học tập cho HS.
 



Quản lí bằng các hình thức kiểm tra, đánh giá

Cung cấp cho cán bộ quản lí giáo dục những thông tin về thực trạng dạy và học.
Việc đánh giá có hệ thống và thường xuyên cung cấp kịp thời những thông tin "liên hệ ngược" giúp HSđiều chỉnh hoạt động học để đạt được kết quả cao nhất.
 
Tóm lại, để đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, phải có một nền giáo dục trung thực, lành mạnh và hiện đại, đủ sức tạo ra chất lượng và hiệu quả cao trong hoạt động đào tạo con người. Vì thế nhiệm vụ cấp thiết của của nền giáo dục nước nhà chính là thực hiện tốt mục tiêu giáo dục là “Đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”
.

 
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓