DANH MỤC

Ảnh ngẫu nhiên

TextAloud_Beta43.flv Cach_mang_thang_TamQuoc_khanh_va_nhung_ngay_dau_doc_lap.flv Chien_dich_Ho_Chi_Minh.flv HD_thu_bangPowerpoint_00_00_2200_02_50.flv Bat_cheo_1.flv ADN21.flv NHANDOINST1.flv Bat_cheo_3.flv Bat_cheo_2b.flv Bat_cheo_2a.flv Cc_saoma1.flv Btap_nst.flv Bat_cheo_4.flv CC_su_bat_thu.flv Ccsaoma2.flv Ccsaoma3.flv Ccsaoma41.flv Ccsaoma5.flv Copy_of_GPhan5.flv Phim_tim_hieu_Protein1.flv

Sắp xếp dữ liệu

BộThống kê violet

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hỗ trợ trực tuyến

    • (Blog Hóa học)

    Tài nguyên dạy học

    CẢNH ĐẸP

    Quan sát hình không gian với phần mềm Yenka

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hiếu Nghĩa
    Ngày gửi: 10h:14' 04-04-2018
    Dung lượng: 5.4 MB
    Số lượt tải: 62
    Số lượt thích: 0 người
    Môn: Tin học
    Lớp 8
    GV: NGUYỄN HIẾU NGHĨA
    Chào mừng quý thầy cô giáo về dự giờ!
    TIẾT 60
    QUAN SÁT HÌNH KHÔNG GIAN VỚI PHẦN MỀM YENKA
    4. Khám phá, điều khiển các hình không gian
    3. Tạo hình không gian
    2. Màn hình làm việc chính của phần mềm
    1. Giới thiệu phần mềm Yenka
    Nội dung bài học
    5. Một số chức năng nâng cao
    1. Giới thiệu phần mềm Yenka
    Chức năng chính của phần mềm Yenka?
    Chức năng chính của phần mềm là giúp
    em thiết kế các mô hình hình khối kiến
    trúc không gian dựa trên các hình không
    gian như hình trụ, lăng trụ, hình chóp,
    hình nón.
    - Yenka là phần mềm nhỏ, đơn giản nhưng rất hữu ích khi mới làm quen với các hình không gian như hình chóp, hình nón, hình trụ,...
    - Chức năng chính của phần mềm là giúp em thiết kế các mô hình hình khối kiến trúc không gian dựa trên các hình không gian cơ bản.
    1. Giới thiệu phần mềm Yenka
    - Yenka là phần mềm nhỏ, đơn giản nhưng rất hữu ích khi mới làm quen với các hình không gian như hình chóp, hình nón, hình trụ,…
    - Chức năng chính của phần mềm là giúp em thiết kế các mô hình hình khối kiến trúc không gian dựa trên các hình không gian cơ bản.
    1. Giới thiệu phần mềm Yenka: (SGK)
    2. Màn hình làm việc chính của phần mềm
    a. Khởi động phần mềm
    1. Giới thiệu phần mềm Yenka: (SGK)
    2. Màn hình làm việc chính của phần mềm
    a. Khởi động phần mềm
    của phần mềm
    Try Basic Version
    Nháy đúp chuột lên biểu tượng
    => nháy nút
    Hộp công cụ
    Khu vực
    tạo đối tượng
    Thanh công cụ
    MÀN HÌNH CHÍNH CỦA PHẦN MỀM YENKA
    Hộp công cụ dùng để làm gì?
    Dùng để tạo ra các hình không gian.
    Chứa các nút lệnh để điều khiển và làm việc với các đối tượng.
    Thanh công cụ chứa gì?
    1. Giới thiệu phần mềm Yenka: (SGK)
    2. Màn hình làm việc chính của phần mềm
    a. Khởi động phần mềm
    của phần mềm
    Try Basic Version
    Nháy đúp chuột lên biểu tượng
    => nháy nút
    b. Màn hình chính
    Khu vực tạo các đối tượng
    Thanh công cụ
    Hộp công cụ
    Hộp công cụ.
    Khu vực tạo các đối tượng.
    Thanh công cụ.
    1. Giới thiệu phần mềm Yenka: (SGK)
    2. Màn hình làm việc chính của phần mềm
    a. Khởi động phần mềm
    của phần mềm
    Try Basic Version
    Nháy đúp chuột lên biểu tượng
    => nháy nút
    b. Màn hình chính
    - Hộp công cụ: Dùng để tạo các hình không gian và tô màu.
    (Hình tròn)
    (Hình tam giác)
    (Hình trụ)
    (Hình lăng trụ)
    (Hình nón)
    (Hình chóp)
    (Tô màu)
    Các công cụ trong
    hộp công cụ
    tạo ra những hình
    gì?
    1. Giới thiệu phần mềm Yenka: (SGK)
    2. Màn hình làm việc chính của phần mềm
    a. Khởi động phần mềm
    của phần mềm
    Try Basic Version
    Nháy đúp chuột lên biểu tượng
    => nháy nút
    b. Màn hình chính
    - Hộp công cụ: Dùng để tạo các hình không gian và tô màu.
    - Khu vực tạo đối tượng: Hiển thị các đối tượng (hình không gian).
    1. Giới thiệu phần mềm Yenka: (SGK)
    2. Màn hình làm việc chính của phần mềm
    a. Khởi động phần mềm
    của phần mềm
    Try Basic Version
    Nháy đúp chuột lên biểu tượng
    => nháy nút
    b. Màn hình chính
    - Hộp công cụ: Dùng để tạo các hình không gian và tô màu.
    - Khu vực tạo đối tượng: Hiển thị các đối tượng (hình không gian).
    - Thanh công cụ: Chứa các nút lệnh dùng để điều khiển và làm việc với các đối tượng.
    1. Giới thiệu phần mềm Yenka: (SGK)
    2. Màn hình làm việc chính của phần mềm
    a. Khởi động phần mềm
    của phần mềm
    Try Basic Version
    Nháy đúp chuột lên biểu tượng
    => nháy nút
    b. Màn hình chính
    - Hộp công cụ: Dùng để tạo các hình không gian và tô màu.
    - Khu vực tạo đối tượng: Hiển thị các đối tượng (hình không gian).
    - Thanh công cụ: Chứa các nút lệnh dùng để điều khiển và làm việc với các đối tượng.
    c. Thoát khỏi phần mềm
    Nháy nút Close trên thanh công cụ.
    1. Giới thiệu phần mềm Yenka: (SGK)
    2. Màn hình làm việc chính của phần mềm: (SGK)
    3. Tạo hình không gian
    a. Tạo mô hình
    Nháy chọn hình cần tạo trong hộp công cụ và kéo thả đối tượng vào giữa màn hình.
    1. Giới thiệu phần mềm Yenka: (SGK)
    2. Màn hình làm việc chính của phần mềm: (SGK)
    3. Tạo hình không gian
    a. Tạo mô hình
    Nháy chọn hình cần tạo trong hộp công cụ và kéo thả đối tượng vào giữa màn hình.
    1. Giới thiệu phần mềm Yenka: (SGK)
    2. Màn hình làm việc chính của phần mềm: (SGK)
    3. Tạo hình không gian
    a. Tạo mô hình
    Nháy chọn hình cần tạo trong hộp công cụ và kéo thả đối tượng vào giữa màn hình.
    Dựa vào các nút lệnh trên thanh công cụ, em hãy cho biết:
    - Chức năng của từng nút lệnh?
    - Thao tác thực hiện đối với từng nút lệnh?
    1. Giới thiệu phần mềm Yenka: (SGK)
    2. Màn hình làm việc chính của phần mềm: (SGK)
    3. Tạo hình không gian
    a. Tạo mô hình
    Nháy chọn hình cần tạo trong hộp công cụ và kéo thả đối tượng vào giữa màn hình.
    * Xoay mô hình trong không gian 3D. (SGK)
    * Phóng to, thu nhỏ. (SGK)
    * Dịch chuyển khung mô hình. (SGK)
    Các nút lệnh này có chức năng khác nhau nhưng thao tác thực hiện thì giống nhau.
    1. Giới thiệu phần mềm Yenka: (SGK)
    2. Màn hình làm việc chính của phần mềm: (SGK)
    3. Tạo hình không gian
    a. Tạo mô hình
    Nháy chọn hình cần tạo trong hộp công cụ và kéo thả đối tượng vào giữa màn hình.
    * Xoay mô hình trong không gian 3D. (SGK)
    * Phóng to, thu nhỏ. (SGK)
    * Dịch chuyển khung mô hình. (SGK)
    b. Các lệnh tạo mới, lưu, mở tệp mô hình
    (SGK)
    1. Giới thiệu phần mềm Yenka: (SGK)
    2. Màn hình làm việc chính của phần mềm: (SGK)
    3. Tạo hình không gian
    a. Tạo mô hình
    Nháy chọn hình cần tạo trong hộp công cụ và kéo thả đối tượng vào giữa màn hình.
    * Xoay mô hình trong không gian 3D. (SGK)
    * Phóng to, thu nhỏ. (SGK)
    * Dịch chuyển khung mô hình. (SGK)
    b. Các lệnh tạo mới, lưu, mở tệp mô hình. (SGK)
    c. Xóa các đối tượng
    Nháy chọn đối tượng cần xóa => nhấn phím Delete.
    * Để chọn tất cả các đối tượng nhấn Ctrl + A.
    Để xóa một đối tượng (hình không gian) trong Yenka, ta thực hiện như thế nào?
    1. Giới thiệu phần mềm Yenka: (SGK)
    2. Màn hình làm việc chính của phần mềm: (SGK)
    3. Tạo hình không gian
    a. Tạo mô hình
    Nháy chọn hình cần tạo trong hộp công cụ và kéo thả đối tượng vào giữa màn hình.
    * Xoay mô hình trong không gian 3D. (SGK)
    * Phóng to, thu nhỏ. (SGK)
    * Dịch chuyển khung mô hình. (SGK)
    b. Các lệnh tạo mới, lưu, mở tệp mô hình. (SGK)
    c. Xóa các đối tượng
    Nháy chọn đối tượng cần xóa => nhấn phím Delete.
    * Để chọn tất cả các đối tượng nhấn Ctrl + A.
    Bài tập:
    Khởi động Yenka.
    Tạo các hình:
    + Hình nón.
    + Hình lăng trụ.
    + Hình chóp.
    + Hình trụ.
    3. Thực hiện xoay, dịch chuyển, phóng to, thu nhỏ khung mô hình để có thể quan sát tốt các hình không gian.
    4. Lưu tệp mô hình với tên: “hinh khong gian” trong ổ đĩa D:\
    Xóa
    Tạo mới
    Lưu
    Mở
    1
    2
    3
    4
    5
    1. Ta thường thực hiện thao tác ………………. chuột để khởi động phần mềm.
    2. Đây là tên của một nút lệnh dùng để đóng cửa sổ chương trình ứng dụng.
    3. Cái gì dùng để tạo ra các hình không gian trong Yenka?
    4. Integer, Real, Char, Boolean,… gọi là gì trong ngôn ngữ lập trình Pascal?
    5. Đây là nơi chứa các nút lệnh dùng để điều khiển
    và làm việc với các đối tượng trong Yenka.
    TRÒ CHƠI: “GiẢI Ô CHỮ”
    TỪ KHÓA
    Y
    E
    N
    K
    A
    Luật chơi:
    Có 5 hàng ngang tương ứng với
    5 câu hỏi. Mỗi câu hỏi trả lời đúng
    sẽ tìm được 1 chữ cái trong từ khóa.
    Bạn tìm được từ khóa trước sẽ là
    người chiến thắng.
    HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
    - Học bài và thực hành lại các thao tác đã học.
    Xem tiếp phần còn lại của bài:
    + Thay đổi, di chuyển.
    + Thay đổi kích thước.
    + Thay đổi màu cho các hình.
    Cám ơn quý thầy cô đến dự giờ
     
    Gửi ý kiến