DANH MỤC

Ảnh ngẫu nhiên

TextAloud_Beta43.flv Cach_mang_thang_TamQuoc_khanh_va_nhung_ngay_dau_doc_lap.flv Chien_dich_Ho_Chi_Minh.flv HD_thu_bangPowerpoint_00_00_2200_02_50.flv Bat_cheo_1.flv ADN21.flv NHANDOINST1.flv Bat_cheo_3.flv Bat_cheo_2b.flv Bat_cheo_2a.flv Cc_saoma1.flv Btap_nst.flv Bat_cheo_4.flv CC_su_bat_thu.flv Ccsaoma2.flv Ccsaoma3.flv Ccsaoma41.flv Ccsaoma5.flv Copy_of_GPhan5.flv Phim_tim_hieu_Protein1.flv

Sắp xếp dữ liệu

BộThống kê violet

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hỗ trợ trực tuyến

    • (Blog Hóa học)

    Tài nguyên dạy học

    CẢNH ĐẸP

    SKKN tuyen truyen phong chong bao luc hoc duong

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Minh Tuấn (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:59' 07-04-2014
    Dung lượng: 151.5 KB
    Số lượt tải: 705
    Số lượt thích: 0 người

    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM NĂM HỌC 2013 -2014
    ĐỀ TÀI
    TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG


    I- PHẦN MỞ ĐẦU :
    Trong những năm gần đây tình trạng bạo lực học đường đang được dư luận rất quan tâm và được coi là một hiện tượng xã hội đã đến mức nguy hiểm và nghiêm trọng. Có rất nhiều cuộc hội thảo về chuyên đề phòng chống bạo lực trong nhà trường để đưa ra những biện pháp nhằm giải quyết hiện tượng bạo lực trong học sinh. Có ý kiến cho rằng “Một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn tới hiện tượng trên, đó chính là tình trạng nặng về dạy chữ, nhẹ về dạy người làm giảm hiệu quả của việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, chưa quan tâm đầy đủ và huy động các nguồn lực cần thiết cho công tác giáo dục đạo đức học sinh”. Việc giáo dục đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống cho học sinh là việc làm thường xuyên và cần phải thực hiện bằng nhiều kênh khác nhau. Tuy nhiên, trong nhà trường vấn đề tu dưỡng đạo đức cho học sinh là trách nhiệm của các thầy-cô giáo, không thể phủ nhận vai trò của người giáo viên trong việc hình thành nhân cách của học sinh. Với thực trạng bạo lực trong học đường hiện nay, người giáo viên trong nhà trường và giáo viên TPT Đội làm công tác giáo dục ý thức nề nếp, đạo đức cho học sinh chúng ta cần phải làm gì để ngăn chặn và giúp học sinh phát triển nhân cách trở thành những con người lao động sáng tạo, làm chủ bản thân, làm chủ đất nước, có đức có tài?
    Huyện Vĩnh Bảo là địa bàn có địa lý cách xa trung tâm thành phố kinh tế chủ yếu là nền nông nghiệp, người dân chủ yếu sống bằng nghề tự do đa số bố mẹ các em học sinh đang theo học tại các trường THCS đang trong độ tuổi lao động chính, sự mải mê kiếm tiền của bố mẹ các em dẫn đến tình trạng thiếu quan tâm đến việc học hành của con cái họ, sự đua đòi của một bộ phận không nhỏ của các em tuổi mới lớn đã ăn sâu vào tiềm thức của lớp trẻ...
    Bạo lực học đường là gì ?
    Với những vụ việc nghiêm trọng xảy ra có cả án mạng dẫn đến tử vong do bạo lực học đường mà nạn nhân và người gây án đều là học sinh các em cùng trang lứa các lớp học. Bạo lực học đường đó là những hành vi xâm phạm có chủ ý, có ý đồ, thường gây hậu quả nghiêm trọng và xảy ra trong phạm vi nhà trường, nếu nhìn từ góc độ lấy học sinh làm trung tâm thì bạo lực học đường là sự xâm hại của học sinh đối với học sinh, sự xâm hại của học sinh đối với người bên ngoài nhà trường và ngược lại, là sự xâm hại của giáo viên đối với học sinh và ngược lại…Bạo lực ấy xâm phạm đến sức khoẻ hoặc danh dự của người bị hại, hoặc xâm phạm đến tính mạng và nhân phẩm của người bị hại. Bạo lực ấy không chỉ xảy ra trong phạm vi nhà trường mà nhiều khi xảy ra bên ngoài nhà trường.
    Hành vi đánh nhau ở học sinh thời gian gần đây có hiện tượng gia tăng. Những vụ học sinh đánh nhau “ đánh hội đồng” thường xảy ra ở trong va ngoài trường. Các em không chỉ đánh nhau mà còn quay camera, tung lên mạng internet. Hành động này đã gây tổn thương về tâm lý, tinh thần cho các bạn cùng trang lứa và gây bức xúc trong xã hội. Tính chất và mức độ nghiêm trọng của một số việc xảy ra cho thấy sự xuống cấp về đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử của một bộ phận học sinh hiện nay.
    Giáo dục và tuyên truyền phòng chống bạo lực cho các em học sinh là trách nhiệm của toàn thể xã hội, gia đình, nhà trường là góp phần đem lại sự an toàn cho các em bởi lẽ “ sức khỏe là vốn quý” ai cũng hiểu rõ điều đó. Nhưng có làm được hay không mới là điều đáng băn khoăn trăn trở. Tôi xin được trình bày sơ lược vài biện pháp kinh nghiệm nhỏ của mình khi tuyên truyền giáo dục phòng chống bạo lực học đường cho các em học sinh bậc THCS.

    1. Lý do chọn đề tài :
    Cùng với sự phát triển của đất nước đó sự là tăng trưởng kinh tế và những mục tiêu phát triển xã hội mà Chính phủ đặt ra, nhu cầu về chất lượng cuộc sống cũng đang đựơc quan tâm về chất lượng cuộc sống của người dân. Các loại phương tiện, tiện nghi như máy tính, mạng Internet phát triển không ngừng đáp ứng nhu cầu của người dân. Chính vì vậy mà tình trạng học sinh học và nhiễm những thứ xấu từ những tác hại hệ lụy và tình trạng học sinh thích làm đàn anh, đàn chị ...tình trạng học sinh “học ít chơi nhiều” biết cách
     
    Gửi ý kiến